“กอบศักดิ์” จัดเวทีให้สื่อพบ รมต.มากขึ้น

1404

business highlight online : รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยรัฐบาลเตรียมจัดโครงการสื่อสารเชิงรุก เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ใกล้ชิดกับรัฐมนตรีต่างๆให้มากขึ้น

วันนี้ (16 มกราคม 2561) เวลา 13.30 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการประชุม คสช. ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะมีการจัดโครงการสื่อสารเชิงรุก เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนใกล้ชิดกับรัฐมนตรีต่างๆมากขึ้น โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์ในวันพฤหัสบดี เริ่มครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561 ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ จะมาตอบข้อซักถามสื่อมวลชนในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการนำประเทศไทยไปสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งสื่อมวลชนสามารถเลือกพิธีกรเพื่อดำเนินรายการในการซักถามได้ พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนที่เข้าร่วมได้ซักถามไปพร้อมกันด้วย โดยพิธีกรบนเวทีจะเป็นผู้ส่งสัญญาณให้กับสื่อที่จะซักถามในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้อง จึงขอเชิญชวนสื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาลและสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานตามวันและสถานที่ดังกล่าว

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงถึงเรื่องพลังงานกรณีที่มีกระแสข่าวเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียที่ระบุว่ารัฐบาลมีเป้าหมายที่จะลดบทบาทของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ บมจ.ปตท. ว่า ไม่เป็นความจริงตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ทั้งสองหน่วยงานยังคงทำหน้าที่เช่นเดิม โดยรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะให้ทั้ง 2 หน่วยงานทำงานอย่างเข้มแข็งมากขึ้น เพราะเป็นหน่วยงานที่ดูแลความมั่นคงทางด้านพลังงานของประเทศ และจะเป็นการดำเนินการโดยไม่เป็นการผูกขาด เนื่องจากหลายคนต่างกังวลว่าหากธุรกิจบางแห่งมีการผูกขาดมากเกินไป การบริการที่ได้รับอาจจะไม่มีประสิทธิภาพ รัฐบาลจึงต้องการให้มีการดำเนินการที่มีการแข่งขันที่เหมาะสม เพื่อประชาชนทุกคนจะได้รับบริการที่ดีจากภาครัฐ

ข่าวทั่วไป : “กอบศักดิ์” จัดเวทีให้สื่อพบ รมต.มากขึ้น

business highlight online : post 16 มกราคม 2561 เวลา 21.00 น.