ประยุทธ์ จับมือหอการค้า เดินหน้าตามแผนพัฒนาฯฉบับ 13 ตอบรับเอกชนร่วมพลิกโฉมประเทศ

244

business highlight online : ประยุทธ์ จับมือหอการค้า เดินหน้าตามแผนพัฒนาฯ ฉบับ 13 พร้อมรับข้อเสนอเอกชนร่วมพลิกโฉมประเทศ

วันนี้ (21 พ.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “จับมือ รวมใจ พาไทยรอด” ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 ภายใต้แนวคิดหลัก “Connect the Dots DESIGN THE FUTURE รวมพลัง สร้างสรรค์ อนาคต” เพื่อเป็นแรงผลักดันเศรษฐกิจของประเทศจากความร่วมมือของทุกฝ่าย

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาต่างๆในช่วงโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนกลับมาดำเนินชีวิตปกติได้อีกครั้ง ทั้งมาตรการด้านการเสริมสภาพคล่องการเงิน การกระตุ้นเศรษฐกิจ – กำลังซื้อในประเทศ ภาคการท่องเที่ยว ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยปรับตัวดีขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

พร้อมชูแนวทางพลิกโฉมประเทศด้วยแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ขับเคลื่อนไทยสู่ประเทศเศรษฐกิจฐานนวัตกรรม ผลิตสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่ม มีกำลังคนคุณภาพ ลดความเหลื่อมล้ำทั้งเชิงรายได้ ความมั่งคั่ง และโอกาส ควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

หอการค้าทั่วประเทศ คือ ภาคีสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศผ่านความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ช่วยให้ประชาชนเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจ สร้างรายได้ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งรัฐได้สนับสนุนกระบวนการ “ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบ” ในการรับฟังความคิดเห็นและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

Advertising