เปิดตัวอดีต ผอ.ออมสินเป็นทีมเศรษฐกิจ ชทพ.

83

business highlight online : 15 มีนาคม 2566 ชทพ.เปิดตัวอดีต ผอ.ธนาคารออมสิน เป็นทีมเศรษฐกิจ

นายวราวุธ  ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค เปิดตัวนายชาติชาย  พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ ด้านการเงินการธนาคารมากว่า 40 ปี จะมาเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค เพราะมีความชำนาญ และประสบการณ์ตรงกับความต้องการของประเทศไทยในขณะนี้ ที่มีความจำเป็นต้องพัฒนา และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานราก และเศรษฐกิจมหภาค เป็นผู้มีความรู้ ประสบการณ์ ความสามารถเป็นที่ประจักษ์จากความสำเร็จทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ขับเคลื่อนธนาคารออมสิน ที่เป็นธนาคารเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ให้เป็นธนาคารที่ทันสมัย และแข่งขันได้ จนเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ในประเทศไทย รวมทั้งมีโอกาสดูแลและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้ ประชาชน และ SME มีความเข้มแข็ง เข้าถึงแหล่งเงินทุน

ด้านนายประภัตร กล่าวว่า นายวราวุธมีวิสัยทัศน์ไปไกล เรียกว่าเป็นคนรุ่นใหม่ และมีคนรุ่นเก่ามาช่วยเสริม เห็นความพยายามที่ปรับตัวเข้าหาประชาชน หาบุคลากรที่มีความสามารถมาช่วยพรรคและพร้อมปรับตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เป็นสมองของพรรคเพื่อให้หัวหน้าพรรคนำปัญหาต่าง ๆ ไปแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่นายชาติชาย กล่าวว่า นายวราวุธเป็นคนรุ่นใหม่และทันสมัย ตนมาจากธนาคารออมสิน ผูกพันธ์กับสีชมพู ซึ่งตรงกับสีของพรรคชาติไทยพัฒนา คิดว่าเป็นสิ่งที่ฟ้ากำหนดไว้ เคยมีพรรคการเมือง 5-6 พรรคมาชวนไปร่วมงาน แต่ตนเลือกพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อทำนโยบายต่าง ๆ ให้ช่วยเหลือประชาชน นโยบายเศรษฐกิจ ซึ่งพรรคนี้ตอบโจทย์ และไม่ทะเลาะกับใคร เพราะเราจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อจะทำสิ่งดี ๆให้กับสังคมและประเทศต่อไป

Advertisement