“เศรษฐา” ลั่น ครม.นัดแรก ถกลดราคาน้ำมันทันที

81

business highlight online : 30 สิงหาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย – “เศรษฐา” หารือทีมเศรษฐกิจ รทสช. ลั่นประชุม ครม.นัดแรก ถกลดราคาน้ำมันทันที ยันทำงานไม่มีหยุด ด้าน “สุพัฒนพงษ์” บอกคุยวันนี้ยังไม่มีเสนอนโยบาย ชี้เรื่องพลังงานต้องคุยกับ รมว.พลังงานคนใหม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการพูดคุยกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และทีมเศรษฐกิจ พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าคุยกันด้วยดี มีการฝากไว้หลายเรื่อง โดยเฉพาะขั้นตอนในการลดราคาค่าไฟ ค่าน้ำมันดีเซล

ส่วนจะสามารถลดราคาได้ตั้งแต่การประชุม ครม.นัดแรกเลยหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า จะประกาศทันที ขอให้รอนิดหนึ่ง ยืนยันทำงานไม่หยุด มีการดูเรื่องนโยบายอื่นด้วย ซึ่งนายสุพัฒนพงษ์ก็ให้ความกรุณาและยินดีส่งไม้ต่อด้วยความราบรื่น

ด้านนายสุพัฒพงษ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของการพูดคุยแลกเปลี่ยนมากกว่า ส่วนเรื่องที่เป็นทางการต้องให้ระดับหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคคงได้คุยกัน และเรื่องอะไรที่เป็นประโยชน์และหากเห็นว่าท่านนายกรัฐมนตรีคนใหม่สามารถทำอะไรที่เป็นประโยชน์ได้คงคุยกันอีกครั้ง วันนี้เป็นเพียงการเล่าสู่กันฟังแต่ไม่ได้เกี่ยวกับนโยบายที่จะเสนออะไร

เมื่อถามว่าที่คุยกันวันนี้เน้นประเด็นอะไร นายสุพัฒพงษ์ ยอมรับว่า มีการคุยเรื่องราคาพลังงานบ้าง เช่น ค่าแก๊ส ซึ่งคงจะมีการหารือกับกระทรวงพลังงานต่อไป ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนความเป็นไปได้ที่ราคาพลังงานจะลดลงภายหลังรัฐบาลใหม่เข้ามามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปคุยกันต่อกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่

Advertisement