“เศรษฐา” ย้ำกับ ครม. เป็นรัฐบาลของ ปชช. มุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ความแตกแยก

66

business highlight online : 6 กันยายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล – นายกฯ ประชุม ครม.นัดพิเศษนัดแรก ย้ำเป็นรัฐบาลของ ปชช. มุ่งแก้ปัญหา ศก. สังคม  ความแตกแยก เร่งสร้างผลงานแก้ความเดือดร้อน กำชับต้องโปร่งใส ให้เกียรติข้าราชการ ห้ามซื้อขายตำแหน่ง

นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ เพื่อหารือถึงการจัดทำคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภาที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 กันยายนนี้  ทั้งนี้ ก่อนเข้าสู่วาระนายกรัฐมนตรีกล่าวทักทายและต้อนรับรัฐมนตรีทุกคน ว่า การประชุมวันนี้เป็นการประชุม ครม.นัดพิเศษนัดแรก ซึ่งจะขอชี้แจงแนวทางการทำงานร่วมกันในฐานะรัฐบาลประชาชนคนไทยทุกคน ซึ่งตนพูดในหลายเวทีว่า เราจะเป็นรัฐบาลของประชาชน เราจะทำงานเพื่อประชาชน ปฏิบัติตัวเคร่งครัดตามรัฐธรรมนูญและตามกฎหมาย มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ความเหลื่อมล้ำ ปัญหาสังคม ปัญหาความแตกแยกทางด้านความคิดทั้งหลาย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลนี้จะพยายามแก้ไขให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะทำงานด้วยความรวดเร็ว อะไรที่เราสามารถทำได้ก่อนโดยไม่ติดข้อกฎหมาย อยากให้รีบสร้างผลงาน รีบผลิตผลงานเพราะพี่น้องประชาชนทุกคนกำลังเดือดร้อน วันนี้เรายังทำงานจนกระทั่งจะแถลงนโยบายรัฐบาล ถ้าเข้ากระทรวงไปแล้วก็รวบรวมเก็บข้อมูล เพื่อนำมาประกอบการทำงานต่อไป

“ผมขอเน้นย้ำเรื่องความโปร่งใสในการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องของการโยกย้ายข้าราชการเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งต้องเห็นใจทุกภาคส่วนในการทำงาน เพราะข้าราชการทุกคนเขาทำงานก็อยากมีความก้าวหน้าในการทำงาน  ผมอยากให้ท่านให้เกียรติข้าราชการ เรื่องการซื้อขายตำแหน่งต้องไม่มี ขอให้ทุกกระทรวงช่วยกันในเรื่องนี้” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Advertisement