ซีพีเอฟพอใจปศุสัตว์ปราบเข้ม “หมูเถื่อน” ชี้สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เลี้ยงสุกร

97

business highlight online : 12 มิถุนายน 2566 ประธาน​คณะผู้บริหาร​ซีพีเอฟ พอใจมาตรการ​ของ​กรมปศุ​สัตว์​ในการสกัด​กั้น​-จับกุม​ผู้ลักลอบ​ค้าหมู​เถื่อน​ ล่าสุด​ได้​รับคำยืนยัน​จากปลัดกระทรวง​เกษตร​ฯ​ ที่จะเพิ่ม​ความเข้มข้นขึ้นอีก​ สร้าง​ความเชื่อมั่น​ให้​แก่​ผู้​เลี้ยงสุกร

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธาน​คณะผู้บริหาร​บริษัท​ เจริญ​โภคภัณฑ์​อาหาร​ จำกัด​ (มหาชน)​ หรือ​ซีพี​เอฟ กล่าว​ถึง​ปัญหา​ “หมู​เถื่อน” ว่า​ การ​ดำเนินการ​ของ​กรมปศุสัตว์​ที่คุมเข้มเพื่อ​สกัดกั้น​การ​ลักลอบนำเข้า​และเคลื่อนย้าย​ รวมถึง​ตรวจ​สอบห้อง​เย็น​ต่างๆ​ อย่างจริงจัง​ทำให้​เชื่อ​ว่า​ ปริมาณ​หมู​เถื่อน​น้อย​ลง​ ล่าสุด​นายประ​ยูร อินสกุล​ ปลัด​กระทรวง​เกษตร​และสหกรณ์​แจ้ง​ว่า​ จะเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกัน​และ​ปราบปราม​ขึ้นอีก​ จึง​เป็น​ข่าว​ดีของเกษตร​กรและผู้เลี้ยง

ก่อน​หน้า​นี้​เกษตรกร​ได้​รับความเสียหาย​จากการระบาดของโรค​อหิวาต์​แอฟริกา​ใน​สุกร​ทำให้​ไม่กล้า​ลงเลี้ยง​ใหม่​ เมื่อ​มีปัญหา​หมู​เถื่อน​ยิ่ง​เป็น​การซ้ำเติม​ แต่​การ​ดำเนินการ​เข้มงวด​ของ​กรมปศุสัตว์​ที่นำโดยนายสัตวแพทย์​สม​ชวน​ รั​ตน​มัง​คลา​นนท์​ ทำให้​ผู้เลี้ยง​ที่หยุด​เลี้ยง​มีความมั่นใจ​ที่จะกลับมาเลี้ยงอีกครั้ง

Advertisement